1. 1985-1995. Stækkandi hópur ESB-ríkja ryður braut afnámi vegabréfaeftirlits á landamærum.
2. Áfangar Schengen-málsins innan ESB:
1) Schengen-yfirlýsing 5 ESB-ríkja árið 1985 um afnám
vegabréfaeftirlits í áföngum.
2) Schengen-samkomulag sömu ríkja undirritað 1990.
3) Samningur til framkvæmda í mars 1995, 10 ríki orðin þátttakendur.
3. Schengen-ákvæði felld undir Evrópusambandið á Amsterdam-ríkjaráðstefnu ESB í júní 1997. Breyting úr milliríkjasamningi í ESB-reglur. Evrópudómstóll fær úrskurðarvald.
4. Vegabréfasamstarf Norðurlanda frá 6. áratugnum í uppnám vegna Danmerkur sem ESB- ríkis og aðildar Svíþjóðar og Finnlands að ESB.
* Yfirlýsing forsætisráðherra Norðurlanda í Reykjavík í febrúar 1995. Eitt gangi yfir öll Norðurlönd sameiginlega. Athugað verði um tengsl allra Norðurlanda við Schengen.
* Danmörk, Svíþjóð og Finnland sóttu um áheyrnaraðild að Schengen 1995 með aðild að markmiði. Yfirtaka á Schengen-reglum vorið 1998 vegna ESB-aðildar.
* Samstarfssamningur Íslands og Noregs undirbúinn 1995-96, undirritaður 19.des.1996. Staðfestur af Noregi í júní 1997. Lagður fram á Alþingi í apríl 1998!!
* Þjóðaratkvæðagreiðsla um Amsterdam-sáttmálann í Danmörku 28. maí 1998. Mikil andstaða við Schengen í Danmörku.
5. Ísland og Noregur þurfa að semja upp á nýtt um Schengen, nú við Evrópusambandið. Erfiðleikar vegna yfirþjóðlegra skilyrða. Samningaviðræður ekki hafnar. Ósætti innan ESB um samningsgrundvöll. Ólíkar aðstæður í Noregi og á Íslandi.
6. Hvert er innihald Schengen að því er Ísland (og Noreg) varðar?
* Afnám vegabréfaeftirlits innan svæðið, mjög hert eftirlit á "ytri landamærum".
* Ísland tekur að sér landamæravörslu fyrir Evrópusambandið. Ath. fiskibáta!
* Sameiginlegar reglur um vegabréfaáritanir og Dyflinar-samningur um flóttamenn.
* Tolleftirlit helst að formi til en veikist verulega. Fíkniefnasmygl verður auðveldara.
* Tölvuskráning persónuupplýsinga. Móðurtölva í Strassbúrg tengd landskerfum.
* Lögreglusamvinna undir Europol.
* Mikill tilkostnaður. Stofnkostnaður í flugstöð Keflavík. Árlegur rekstrarkostnaður.
7. Ísland fær ekki ákvarðanavald um þróun ESB-reglna á samningssviðinu! Aftanívagninn!
8. Er fórnarkostnaðurinn ekki of mikill fyrir það eitt að þurfa ekki eð sýna vegabréf EINU SINNI í ferð inn og út af Evrópusambands-svæðinu (áður Schengen-svæðið)?
---------------