Hjörleifur Guttormsson | 15. október 2004 |
Stjórnkerfisbreytingar og lýðræði Brýnt er að ná fram breytingum á íslensku stjórnkerfi á mörgum sviðum. Þar er skýr aðgreining á milli helstu valdsviða, framkvæmda-, löggjafar- og dómsvalds efst á blaði. Framkvæmdavaldið hefur lengi verið í hlutverki stóra bróður hérlendis og hefur að undanförnu verið að sækja í sig veðrið, bæði formlega og óformlega. Þessu fylgir spilling og valdníðsla á kostnað óhlutdrægra ákvarðana og lýðræðis. Eftirtaldar breytingar væru tvímælalaust til bóta:
Breytingar sem að þessu lúta verði festar í stjórnarskrá lýðveldisins og jafnframt komið á fót stjórnlagadómstóli til að skera úr um vafaatriði er tengjast ákvæðum stjórnarskrárinnar. Æskilegt væri að samhliða ofangreindum breytingum verði farið yfir stöðu annarrar stjórnsýslu og látið reyna á vilja til að koma á fylkjaskipan með beinum kosningum til fylkisstjórna. Mætti þar byggja á gömlu landsfjórðungunum með höfuðborgarsvæðið þó sem fimmta fylkið. Gæta þarf þess að landfræðileg stækkun sveitarfélaga sem víða er til umræðu verði ekki um of á kostnað lýðræðislegra tengsla almennings við kjörna fulltrúa.
Hjörleifur Guttormsson |